SO SÁNH XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

Xe tải Isuzu 6,5 tấn nâng tải NQR75M-16 là sản phẩm mới của Isuzu Việt Nam. Thực tế, thị trường xe tải Việt Nam đã có nhiều xáo trộn từ 2014 – khi tải trọng xe bị siết chăt. Từ thời điểm đó, tất cả các hãng sản xuất xe trong nước đều tung ra sản phẩm xe nâng tải để phục vụ nhu cầu khách hàng.

TRỌNG LƯỢNG XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

TỔNG TẢI TRỌNG

Hai xe đều có tổng tải trọng tương đối ngang nhau. Cụ thể:

NQR75M-16: 9.500 KG

HD650: 9.960 KG

TẢI TRỌNG

NQR75M-16: 6.500 KG

HD650: 6.400 KG

KÍCH THƯỚC XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

Xe tải NQR75M-16 có kích thước lớn hơn so với xe tải hyundai HD650.

KÍCH THƯỚC BAO NGOÀI

NQR75M-16: 8.030 x 2.230 x 3.150 mm (D X R X C)

HD650: 6.810 x 2.170 x 2.970 mm (D X R X C)

Nhìn vào đây có thể thấy rõ, xe NQR75M-16 có kích thước chiều dài vượt trội hơn hẳn so với xe HD650. Chiều cao của xe NQR75M-16 cũng cao hơn so với xe HD650 khoảng 20 cm.

KÍCH THƯỚC LỌT LÒNG THÙNG

NQR75M-16: 6.100 x 2.090 x 2.050 mm (D X R X C)

Kết quả hình ảnh cho NQR75M-16 thùng kín

xe tải isuzu 6,5 tấn nâng tải nqr75m-16 kích thước thùng

HD650: 4.920 x 2.030 x 1.870 mm (D X R X C)

xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 1xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 1

Kích thước bao ngoài có sự chênh lệch rõ rệt về chiều dài và chiều cao nên kích thước lọt lòng thùng cũng vậy. Cụ thể: chiều dài xe NQR75M-16 dài hơn 1.180 mm so với xe HD650. Với chiều dài lọt lòng thùng vượt trội như vậy thì xe NQR75M-16 dễ dàng hơn trong việc chở hàng, đặc biệt những khổ hàng dài hơn 6m. Chiều cao xe NQR75M-16 cao hơn 135 mm so với HD650.

KẾT CẤU THÙNG XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

Với tiêu chí, chất lượng Nhật cho người Việt nên xe tải Isuzu NQR75M-16 được thiết kế và đóng thùng bền, đẹp.

VÁCH THÙNG

Vách thùng xe tải Isuzu NQR75M-16 gồm 3 lớp: lớp ngoài inox, giữa xốp, trong tôn mạ điện. Điều này giúp thùng xe chắc chắn trong chở hàng, cách nhiệt tốt, giảm thiểu sự rung lắc khi đi trên đường.

xe tải isuzu 6,5 tấn nâng tải nqr75m-16 kết cấu thùng 1

Vách thùng xe HD650 chỉ có 1 lớp tôn lạnh bên ngoài. Việc không có lớp tôn trong thùng khiến hàng hóa bị cọ vào xương thùng gây rách, hỏng và cách nhiệt không tốt.

xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 2xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 2

SÀN THÙNG

Sàn thùng xe tải Isuzu NQR75M-16 cấu tạo từ tôn đen phẳng dày 2,5 mm nên rất chắc chắn, thuận tiện trong việc kéo hàng.

Sàn thùng xe HD650 bằng tôn đen chấn sóng dày 1,2 mm nên rất mỏng, chịu tải không tốt (khách hàng mua xe về thường phải lót thêm 1 lớp tôn dày 2mm lên trên nên giảm tải trọng của xe).

DẦM THÙNG

Dầm thùng xe tải Isuzu NQR75M-16 đều được cấu tạo từ U đúc nên rất chắc chắn.

xe tải isuzu 6,5 tấn nâng tải nqr75m-16 kết cấu thùng 2

Dầm thùng xe tải HD650 chỉ dùng loại U nhấn tôn đen 1,2 mm nên khả năng chịu tải không tốt (khách hàng mua xe về thường phải lao thêm dầm gỗ hoặc U đúc nên giảm tải trọng của xe)

xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 3xe tải hyundai 6,4 tấn hd650 kết cấu thùng 3

ĐỘNG CƠ  VÀ HỘP SỐ XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

ĐỘNG CƠ

Xe tải Isuzu và xe tải Hyundai sử dụng 2 loại động cơ hoàn toàn khác nhau: một hãng sử dụng máy điện và một hãng sử dụng máy cơ.

NQR75M-16: sử dụng động cơ 4HK1 E2N, Động cơ Diesel Common Rail, DOHC, Euro 2, 4 xy lanh thẳng hàng, tăng áp, làm mát khí nạp. Công suất cực đại 150 PS/ 2.600 rpm. Mức độ tiêu hao nhiên liệu: 12 lít/ 100 km

HD650: sử dụng động cơ D4DB, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp. Công suất cực đại 130 PS/ 2.900 rpm. Mức độ tiêu hao nhiên liệu: 14 lít/ 100 km

HỘP SỐ

NQR75M-16: sử dụng hộp số MYY6S, 6 số tiến và 1 số lùi

HD650: sử dụng hộp số M3S5, 5 số tiến và 1 số lùi

Như vậy, xe tải NQR75M-16 với 6 số tiến sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn.

LỐP VÀ CỬA CABIN XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

LỐP XE

NQR75M-16: sử dụng lốp Yokohama của Nhật với kích cỡ lốp 8.25 – 16, giúp tăng khả năng chịu tải.

HD650: sử dụng lốp nội DRC với kích cỡ 7.50 – 16

CỬA CABIN

Cửa cabin xe tải NQR75M-16 có khả năng mở 90 độ so với cabin giúp việc lên xuống xe dễ dàng. Ngoài ra, cửa cabin còn được gia cố thêm các thanh thép cường lực bên trong làm tăng khả năng chịu va đập.

Cửa cabin xe tải HD650 chỉ có khả năng mở 70 độ và không được gia cố thêm các thanh thép cường lực bên trong.

CABIN VÀ NỘI THẤT XE TẢI ISUZU 6,5 TẤN NÂNG TẢI NQR75M-16 VÀ XE TẢI 6,4 TẤN HYUNDAI

CABIN

NQR75M-16: có thiết kế cabin đầu vuông, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế và trông khỏe khoắn hơn.

HD650: có thiết kế cabin đầu vát

GHẾ

NQR75M-16: ghế trên xe được bọc chất liệu simili giả da, tạo sự thoải mái cho tài xế và phụ xe.

HD650: ghế trên xe được bọc nỉ, đơn giản.

KÍNH CHIẾU HẬU

NQR75M-16: sử dụng loại gương mới với kích thước lớn hơn giúp tăng khả năng quan sát. Ngoài ra, trên gương còn tích hợp cả gương cầu lồi giúp tài xế quan sát rộng hơn, giảm điểm mù.

HD650: sử dụng loại gương nhỏ, không tích hợp gương cầu lồi. Ngoài ra, vị trí đặt gương mới không thuận tiện bằng model cũ.

Nguồn: giaxetaithung.com

Scroll