Giá xe tải sẽ tăng khi lên động cơ euro 4 vào năm 2018

Giá xe tải sẽ tăng khi lên động cơ euro 4 vào năm 2018

 

Theo như lộ trình của thông tư 49/2011 của Chính phủ về việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho toàn bộ các mẫu xe mới bán ra kể từ 01/2018

Giá xe tải sẽ tăng khi được áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro 4 vào năm 2018 !

Không chỉ riêng những chiếc xe tải Isuzu mà bên cạnh đó còn có Hyundai, Hino, Fuso, Kia là những hãng có tên tuổi lớn tại thị trường Việt Nam, bên cạnh đó còn có những mẫu xe đến từ thị trường nội địa Trung Quốc như: Foton, Sino truck, TMT, Dongfeng,…. đều sẽ đồng loạt tăng giá kể từ ngày 1/1/2018 khi được áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Vậy tiêu chuẩn khí thải Euro 4 (Cấp 4) là gì ???

 

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là định mức về nồng độ những khí thải sinh ra trong quá trình làm việc của động cơ như khí NOx, CO,.. được các nước thành viên EU áp dụng để cải thiện vấn đề bảo vệ môi trường sinh sống, giảm thiểu độ ô nhiễm môi trường. Ở các nước khác, tiêu chuẩn khí thải đã đạt tới mức 5–6, còn tại Việt Nam sẽ áp dụng mức 4 kể từ năm 2018.

 

Đối với 1 chiếc xe khi xuất xưởng vào năm 2018 chắc chắn sẽ mang động cơ kim phun điện từ (máy điện), tiếp đó là hệ thống lọc + xử lý khí thải….

Vậy người dùng đón nhận được những điều gì vào năm 2018 ??

- Được sử dụng những động cơ tối ưu hơn về khí thải, thân thiện với môi trường hơn.

- Xe sử dụng hộp đen về mặt lý thuyết được coi là dễ sửa chữa hơn so với dòng máy cơ cấp thấp.

- Tiết kiệm nhiên liệu hơn….

 

Nhưng thực tế, việc áp dụng định mức Euro 4 cho động cơ xe tải tại Việt Nam hiện giờ thì người dùng sẽ gặp những khó khăn gì ??

- Giá xe tải chắc chắn sẽ tăng do mức chênh lệch giữa động cơ euro 2 và euro 4 khoảng 35–40% khiến giá xe sẽ tăng khoảng 15–20%

- Xe euro 4 nhưng nhiên liệu euro 2 ?? Tiêu chuẩn về nhiên liệu tại Việt Nam chưa hề có 1 biến chuyển gì để chuẩn bị cho việc thay đổi động cơ hoàn toàn vào năm 2018, những động cơ kim phun điện tử sẽ hoạt động KHÔNG THỂ TỐI ƯU khi độ sạch của nhiên liệu tại Việt Nam đang ở mức 2

- Việc sửa chữa nghe chừng dễ hơn khi có hộp đen, nhưng để chạy được những chiếc hộp đó thì không phải đơn vị sửa chữa cá nhân nào cũng có thể trang bị được.

Tham khảo thêm tại link Vietnamnet — Vietnamnet

Hiện tại người dùng vẫn đang trông chờ vào thị trường xe năm 2018, nhưng qua những kênh thông tin trên có thể rất nhiều người sẽ quay ra mua xe Euro 2 trong năm nay và đó là những người có “ LỰA CHỌN SÁNG SUỐT “bởi:

- Do khoảng thời gian chính phủ ra lệnh cấm tạm thời những xe Euro 2 sẽ không được đăng ký trong năm 2018, các nhà máy lắp ráp ô tô đã chỉ nhập lượng linh kiện vừa đủ dẫn đến khi Nhà nướcc ra quyết định vẫn cho đăng ký xe Euro 2 trong năm 2018, người tiêu dùng đua đi mua xe khiến lượng xe không đủ đáp ứng.

- Bên cạnh đó khi xe Euro 4 được bán ra cũng mất 1 khoảng thời gian làm hồ sơ dự tính đến tay người tiêu dùng vào Quý 2 năm 2018

Chính vì vậy lượng xe lưu kho hiện tại của các nhà máy sản xuất sẽ phải bán đến 2018 khiến thiếu trầm trọng, các nhà đầu tư sẽ đồng loạt tăng giá để bù vào những thời điểm “KHÔNG CÓ XE ĐỂ BÁN”.

Vậy những vị khách hàng còn lăn tăn hay đang có dự định đầu tư chiếc XE TẢI ISUZU thì hãy quyết định ngay vì 2 lí do: xe không còn quá nhiều — giá sẽ tăng trên toàn quốc.

Scroll